top of page

Moon in Loonie Land - 3 năm một chặng đường

Tôi ngồi đếm lại ngày tháng và câu chữ mình đã dành cho Moon in Loonie Land. Tổng cộng, hành trình của tôi với blog đã được hơn 3 năm, khoảng 1200 ngày, hơn 100 bài viết mỗi bài trên dưới 1000 từ. Moon in Loonie Land, từ một trang viết ít ai biết tới, nay đã trở thành nơi chia sẻ kiến thức và trải nghiệm bổ ích cho nhiều bạn trẻ Việt, xuất bản thành sách - Tuổi trẻ vừa đi vừa học - vào năm 2023, và nhiều lần được các anh/chị/bạn làm báo yêu mến đưa tin. 


Đối với Moon, đây là một hành trình đầy ý nghĩa. Có rất nhiều bạn đọc đã theo dõi Moon ngay từ ngày đầu tiên blog ra đời, biết rõ Moon là ai, làm công việc gì; tuy nhiên, cũng có rất rất nhiều bạn đọc mới theo dõi blog trong khoảng thời gian 6 tháng - 1 năm trở lại đây. Moon chưa có cơ hội tóm lược lại cho các bạn về mình và những bài viết hay nhất của blog. Bởi lẽ ấy, trong bài viết này, Moon sẽ chia sẻ lại về mình, về những điểm nổi bật của blog, và những dự định của Moon trong năm 2024.



Moon là ai?

Moon (tên thật là Nguyệt Anh), hiện tại đang sống và làm việc tại Vancouver, Canada. Moon làm việc trong lĩnh vực lâm nghiệp đô thị và bảo tồn đa dạng sinh học, chuyên sâu về ứng dụng công nghệ viễn thám, GIS, và khoa học dữ liệu. Ngoài công việc chính ở Canada, Moon viết blog và viết sách như một sở thích cá nhân. 


Hai điều thú vị về Moon: 

  • Là học sinh chuyên Văn, thi học sinh giỏi quốc gia và trượt Đại học nguyện vọng 1.

  • Dành nhiều học bổng toàn phần để đi trao đổi và du học ở Mỹ và Canada. 


Moon viết về điều gì?

Kể từ năm 2020, Moon chia sẻ những trải nghiệm sống và học tập của mình thông qua blog Moon in Loonie Land. Moon viết về 3 chủ đề chính:


1/ học tập và làm việc: trải nghiệm trong quá trình học tập và làm việc từ khi còn là sinh viên ở Việt Nam, khi học Thạc Sĩ tại Canada cho đến hiện tại là làm việc tại Vancouver, Canada. Ví dụ: kinh nghiệm học tập, quản lí thời gian hiệu quả, tự học tiếng Anh, và những kỹ năng cần thiết khác cho công việc và cuộc sống.


2/ khám phá một chút: những câu chuyện của Moon khi đến thăm những vùng đất mới, gặp gỡ những người bạn mới. Moon mong rằng góc nhìn của mình sẽ là cầu nối và nguồn cảm hứng để các bạn có động lực vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân, và khám phá thế giới.


3/ nghĩ suy một chút: đơn giản như một chiếc giỏ gom nhặt niềm vui, nỗi buồn, và suy tư thường nhật của Moon. 


Những bài viết được độc giả yêu thích nhất của Moon in Loonie Land


Có khoảng hơn 100 bài viết đã được ra đời trong suốt 3 năm qua. Moon sẽ để lại đây một số bài viết/ chuỗi bài viết được các bạn độc giả yêu thích nhất, theo 3 chủ đề chính bên trên nhé!


1/ học tập và làm việc:


2/ khám phá một chút:


3/ nghĩ suy một chút:


Nếu bạn nào muốn tìm đọc hết tất cả những bài viết chọn lọc của blog, và cả những câu chuyện không có trên blog, thì có thể tìm đọc sách Moon viết: “Tuổi trẻ vừa đi vừa học”.


2024 - 2025, Moon có dự định gì mới cho blog?


Tiếp tục hành trình thú vị với blog, 2024 Moon muốn cùng bạn đọc khám phá những kênh chia sẻ cả cũ lẫn mới:


Podcast: Moon sẽ quay trở lại tiếp tục thu Podcast đều đặn hơn (hy vọng rằng ít nhất 1 tháng sẽ thu được 1 số Podcast mới).


Blog: Như thường lệ, Moon vẫn sẽ tiếp tục viết và kể chuyện cho mọi người qua 2 kênh chính: website moonloonie.com và fanpage Moon in Loonie Land. 


Vlog ngắn về những hành trình khám phá đó đây của Moon: 2024 là năm Moon hy vọng sẽ có thể chăm chỉ quay video về những hành trình khám phá và du lịch trên những chặng đường mà Tom và Moon sẽ tới thăm. 😛


Tài liệu học tập miễn phí trên website về các chủ đề sau (hãy để lại bình luận xem các bạn thích nhất tài liệu về chủ đề nào nhất nhé!):

  • Học viết khoa học

  • Tips để bắt đầu blog cá nhân

  • Học về phân tích dữ liệu

  • Tips và templates để liên kế hoạch học tập và quản lý thời gian

Online workshop miễn phí cho các bạn followers: một lời hứa từ rất lâu rồi nhưng Moon chưa thực hiện được với bạn đọc. Năm nay, Moon sẽ quyết tâm biến lời hứa này thành sự thật. 


Gặp mặt & trò chuyện cùng bạn đọc tại Việt Nam (dự kiến hè 2024): tiếp nối sự thành công của buổi gặp mặt bạn đọc tại Hà Nội năm ngoái, năm nay, Moon dự kiến sẽ tiếp tục có một buổi gặp mặt trực tiếp cùng mọi người tại Hà Nội (và có thể là cả TP Hồ Chí Minh) vào hè 2024!! Thông tin cụ thể Moon sẽ cập nhật khi ngày đó tới gần nhaaa.


Cảm ơn các bạn vì vẫn luôn ở đây.

Thân mến,

Moon


46 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page